“จะเป็นยังไง? หากเรา...หยิบความสนุกและสีสันจากใต้ท้องทะเลขึ้นมาสร้างลวดลายบนเสื้อผ้า”

 

 

BODY GLOVE ได้สร้างความโดดเด่นจากการผลิตเสื้อผ้าสำหรับกีฬาทางน้ำ อย่างชุดว่ายน้ำ Swimwear และ Wetsuit ซึ่งเป็น Functions ที่ทำให้ผู้สวมใส่สามารถที่จะลงไปสำรวจสีสันอันสวยสดใต้ท้องทะเล และแน่นอนว่าสีสันเหล่านั้นก็ยังคงเป็นแรงบันดาลใจในการออกแบบเสื้อผ้าต่างๆของ BODY GLOVE

 

 

BODY GLOVE เป็นแบรนด์ที่เกิดมาจากทะเล และแน่นอนว่าแรงบันดาลใจของ BODY GLOVE All Over Print” ก็มาจากทะเลเช่นกัน ด้วยสี NEON ที่ใช้ในการพิมพ์ลายลงบนเสื้อก็มาจากสีสันที่ได้จากใต้ท้องทะเล ซึ่งเป็นการหยิบยกความสนุกสนานของใต้ท้องทะเลขึ้นมาผนวกกับกิจกรรมที่เป็นที่นิยมในยุค 90’s

 

ไม่ว่าจะเป็นกีฬาทางน้ำ กีฬา Extreme ต่างๆอย่างการเล่น Skateboard กิจกรรมบนชายหาด เช่นการเล่น Volleyball ชายหาด คลื่นทะเล สถานที่เล่นเซิร์ฟที่เป็น Surf Spots ชื่อดัง ซึ่งเป็นกิจกรรมยอดฮิตริมชายหาด California รวมไปถึงการแสดงออกต่อสังคมอย่างการพิมพ์ลายกากบาททับตัวอักษร .38 บนเสื้อลาย “IMPACT” ก็แสดงออกถึงการต่อต้านความรุนแรงของอาวุธปืน ซึ่งเป็นกระแสสังคมที่มาแรงในสมัยนั้น

 

 

ซึ่งความโดดเด่นของการออกแบบเหล่านั้นจึงทำให้เกิดเป็น concept “Fashion Meets Functions” นอกจากนั้นในลายสีสันสดใสบนเสื้อยังสอดแทรกคำหรือประโยคที่สร้าง Inspiration เพื่อบ่งบอก Attitude และ Energy ของผู้สวมใส่ และยังคงสร้างแรงบันดาลใจส่งมาถึงเสื้อผ้าของ BODY GLOVE ในยุคปัจจุบัน ซึ่งทั้งหมดนั้นก็บ่งบอกถึงภาพลักษณ์ความ Active ของ BODY GLOVE

 

 

สำหรับเสื้อ “BODY GLOVE, All Over Print” นั้นมีกรรมวิธีการผลิตที่พิถีพิถันและซับซ้อนมาก ที่ถึงแม้เวลาจะผ่านไปและเทคโนโลยีการผลิตเสื้อผ้าจะพัฒนาไปมากมายแค่ไหนก็ตามแต่วิธีการผลิต BODY GLOVE, All Over Print ก็ยังมีความซับซ้อนที่เทคโนโลยีไม่อาจเอาชนะได้

 

ซึ่งเป็นเรื่องที่หนักใจไม่น้อยสำหรับทีมดีไซน์เนอร์ที่พยายามจะหาวิธีผลิตเสื้อตัวนี้ จนกระทั่งได้ค้นพบกรรมวิธีการผลิต ที่แม้จะผ่านกาลเวลามามากกว่า 3 ทศวรรษแล้วก็ตาม แต่เทคโนโลยีก็ไม่อาจเลียนแบบได้

 

 

นั่นก็คือการใช้สีเราเรียกว่า Gel Print ค่อยๆทาผ่านบล็อกทีละสี ที่ทำขึ้นพิเศษตามลายต่างๆบนเสื้อ ซึ่งเสื้อหนึ่งตัวมีลวดลายที่แตกต่างไม่ซ้ำกัน จึงจำเป็นต้องใช้บล็อกพิเศษจำนวนมาก

 

จากนั้นค่อยๆ Layer สีลงบนเสื้อหลายๆชั้นผสานกันเพื่อให้เกิดลาย และสีที่ต้องการ จนเกิดเป็น “RETRO HYPE 90’s COLLECTION LIMITED EDITION” ออกมาให้พวกเราชาว GEN Z ได้เห็นความงดงามจากอดีต และปลุกความ Hype ให้วัยรุ่นยุค 90’s ได้หายคิดถึง

 

 

และสิ่งที่น่าสนใจที่ผู้คนอาจไม่รู้ก็คือ เสื้อ “BODY GLOVE All Over Print” ทั้งหมดในยุคนั้นถูกผลิตขึ้นในประเทศไทย โดย BODY GLOVE (ประเทศไทย) เป็นรายแรกของโลกที่คิดค้นกรรมวิธีการผลิตพิเศษที่สามารถสกรีนสีลงบนผ้า cotton 100% ได้สำเร็จ

 

และกรรมวิธีนี้จึงได้ถูกจดสิทธิบัตร ก่อนจะส่งไปวางขายจนเป็นกระแสไปทั่วอเมริกา หลังจากความนิยมของเสื้อ “BODY GLOVE All Over Print” ที่มีมากมายในอเมริกา ในที่สุดก็กลับมาวางขายในไทยและสร้างกระแสโด่งดังไม่แพ้กัน มีคนดังมากมายในยุคนั้นเลือกหยิบเสื้อสีสันสดใสนี้ไปใส่ และเป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์แห่งยุค 90’s

 

 

*เริ่มจำหน่ายตั้งแต่ 26 มกราคม 2566 เป็นต้นไป!

 

ร่วมปลุกความ Hype แห่งยุค 90’s กับ BODY GLOVE ได้ที่

WWW.BODYGLOVE.CO.TH

Facebook : BODY GLOVE THAILAND

Instagram : @bodygloveth

LINE OA : @bodygloveth

 

 

#BodyGloveHypeUpthe90s #BodyGloveRetroHype90s

#BodyGloveTH #BodyGloveThailand