BODY GLOVE ALL OVER PRINT นั้นใช้ผ้า Cotton 100% ในการผลิต และผ่านกรรมวิธีในการลงสี โดยใช้วิธีเดียวกันกับการผลิตในยุค 80’s - 90’s ถึงแม้เทคโนโลยีการผลิตเสื้อจะพัฒนาไปมากแค่ไหน แต่เราเลือกใช้กรรมวิธีการผลิตแบบฉบับเดิมของเรา เพื่อให้ผู้สวมใส่ และนักสะสมได้หวนนึกถึงวันวาน และได้ฟีล Original ที่สุด แบบที่เทคโนโลยีไม่สามารถที่จะสร้างประสบการณ์เหล่านี้ให้คุณได้!

 

 

วิธีการซักถือเป็นเรื่องสำคัญในการดูแลสีสันบนเสื้อผ้าของคุณให้คงอยู่ยาวนาน การซักมือให้กลับด้านก่อนทุกครั้ง แช่ผ้าในน้ำที่ผสมน้ำยาสูตรอ่อนโยน และห้ามเทน้ำยาลงบนผ้าโดยตรงเด็ดขาด! แช่ผ้าประมาณ 5- 10 นาทีก็เพียงพอที่จะทำให้สิ่งสกปรกและครบไขมันบนเสื้ออ่อนตัวลง จากนั้นใช้มือขยี้เบาๆตรงคราบสกปรก จากนั้นจึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด

 

และอีกวิธีหนึ่งคือการซักแห้ง โดยการทำความสะอาดผ่านน้ำอย่างรวดเร็วในน้ำเย็น หรือ อาจจะผสมน้ำยาซักผ้าสูตรอ่อนลงไปเล็กน้อย หลังจากล้างน้ำยาหมดแล้ว ให้ใช้ผ้าขนหนู หรือ ผ้าที่สามารถซับน้ำ กดทับไปบนผ้าเพื่อซับน้ำออก จากนั้นจึงนำไปตาก

 

 

ห้ามบิดผ้าแรงๆจนเสื้อเป็นเกลียวเด็ดขาด! เนื่องจากลายพิมพ์ของเราเป็นการใช้สี Gel Print ที่ใช้วิธีการผลิตแบบดั้งเดิมในยุค 80’s - 90’s การบิดผ้าแรงๆอาจจะทำให้เกิดความเสียหายกับลวดลายบนผ้าได้ ไม่เพียงเท่านั้นยังจะทำให้ผ้า Cotton เสียทรงและย้วยได้

 

ให้ใช้การสะบัดเบาๆ หรือ ใช้ผ้าที่มีคุณสมบัติในการซับน้ำ ซับน้ำออกจากเสื้อของคุณแทน จะรักษา BODY GLOVE ALL OVER PRINT ของคุณให้อยู่ยาวนานได้

 

 

น้ำที่ร้อนเกินไปจะทำลายเส้นใยธรรมชาติของผ้าฝ้าย และยังส่งผลให้เสื้อของคุณนั้นหดตัวอีกด้วย ไม่เพียงเท่านั้นความร้อนจะเข้าไปทำให้ลวดลายบนเสื้อผ้าของคุณละลาย และหลุดออกจากเนื้อผ้าของคุณ

 

เพราะฉะนั้นให้ใช้น้ำเย็นอุณหภูมิห้องในการซักจะดีที่สุด!

 

 

ผงซักฟอก หรือ ผลิตภัณฑ์ซักผ้าควรจะเป็นสูตรอ่อนโยนต่อเสื้อผ้า และไม่ควรใช้น้ำยาฟอกผ้าขาว หรือ น้ำยาที่มีคุณสมบัติในการกัดสีผ้าโดยเด็ดขาด

 

 

อย่างที่กล่าวไปว่าความร้อนนั้นมีผลต่อเส้นใยธรรมชาติ และลวดลายบนเสื้อผ้า การตากผ้าให้สัมผัสกับแสงแดดโดยตรงนั้นเป็นเรื่องที่ไม่ควรทำ การตากผ้าควรจะกลับด้านก่อนทุกครั้ง และตากไว้ภายใต้แสงแดดอ่อนๆ หรือ พื้นที่ในร่มที่มีลมพัดผ่านจะเป็นวิธีที่เหมาะสมที่สุด

 

 

เตารีดที่เหมาะสมต่อผ้าฝ้าย คือ เตารีดไอน้ำ แต่จุดสำคัญสำหรับเสื้อ BODY GLOVE ALL OVER PRINT นั้นคือการกลับด้านในออกมาก่อนแล้วค่อยรีด และใช้อุณหภูมิปานกลางในการรีด

 

และห้ามรีดบนงานพิมพ์เด็ดขาด!

 

 

ร่วมปลุกความ Hype แห่งยุค 90’s กับ BODY GLOVE ได้ที่

WWW.BODYGLOVE.CO.TH

Facebook : BODY GLOVE THAILAND

Instagram : @bodygloveth

LINE OA : @bodygloveth

 

 

#BodyGloveHypeUpthe90s #BodyGloveRetroHype90s

#BodyGloveTH #BodyGloveThailand